Auðlesið mál

Hvað gerist eftir kosningar

Hvað gerist ef flestir svara „já“?

  • Ísland byrjar aftur að tala við Evrópu•sambandið.
  • Það þýðir ekki að Ísland fari strax í Evrópu•sambandið.
  • Markmiðið er að búa til samning.
  • Tekst að búa til samning?
    Þá kýs fólk aftur á Íslandi.
    Fólk kýs um hvort Ísland eigi að samþykkja samninginn.
  • Svo þarf Alþingi að breyta stjórnarskránni.

Hvað gerist ef flestir svara „nei“?

  • Þá byrjar Ísland ekki að tala við Evrópu•sambandið.
  • Ísland fer ekki í Evrópu•sambandið.
  • Samt gæti Ísland byrjað að tala við Evrópu•sambandið seinna.
Niðurstaða kosninganna er ráðgefandi.
Það þýðir:
Alþingi og ríkisstjórnin þurfa ekki að fara eftir niðurstöðunni.
Ríkisstjórnin hefur samt lofað að fara eftir niðurstöðunni.
Á þessum vef er gert ráð fyrir að ríkisstjórnin fari eftir niðurstöðunni.

Hvernig lítur kjörseðillinn út?

Á kjörseðlinum eru tveir svarkostir.
Þú setur X í kassan fyrir framan svarkostinn sem þú ætlar að kjósa.

Ef þú vilt að Ísland byrji aftur aðildar•viðræður við Evrópu•sambandið setur þú X í kassann fyrir framan Já.
Ef þú vilt ekki að Ísland byrji aftur aðildar•viðræður við Evrópu•sambandið setur þú X í kassann fyrir framan Nei.

Þú mátt ekki nota nein önnur tákn en X.
Þú mátt ekki skrifa neitt annað á kjörseðilinn.
Ef þú notar önnur tákn eða skrifar á kjörseðilinn er atkvæðið þitt ógilt.
Það þýðir að það sem þú kaust sé ekki talið með.
Ef þú gerir mistök máttu fá nýjan kjörseðil hjá kjörstjórn.

Hver má kjósa?

Til að kjósa þarft þú að vera 18 ára eða eldri 29. ágúst 2026.
Þú þarft líka að vera íslenskur ríkisborgari.
Að vera ríkisborgari þýðir að tilheyra ákveðnu ríki.
Til dæmis:
  • Íslendingar eru íslenskir ríkisborgarar.
  • Pólverjar eru pólskir ríkisborgarar.
Smelltu til að finna þinn kjörstað

Býrð þú í útlöndum?

Þú mátt kjósa á Íslandi í 16 ár eftir að þú flytur frá Íslandi.
Eftir 16 ár þarf þú að sækja um að mega kjósa.
Þá mátt þú kjósa í 4 ár í viðbót.
Myndlýsing þar sem hönd sést setja atkvæði í kjörkassa. Eins sést skilti sem vísar á kjörstað.

Hvernig kýs ég?

Að kjósa á kjördag

Opna myndband
Kjördagur er 29. ágúst 2026.
Á kjördag getur þú kosið á kjörstað.
Á kjördag eru kjörstaðir oftast opnir frá klukkan 9 um morgun til klukkan 10 um kvöld.
Sumir kjörstaðir opna seinna og sumir kjörstaðir loka fyrr.
Þú sérð þinn kjörstað á www.skra.is
Mundu að taka með þér skilríki!
Skikríki eru til dæmis:
  • nafnskírteini
  • vegabréf
  • ökuskírteini

Svona kýst þú á kjördag

1

Finndu kjördeildina þína
Á kjörstað getur þú fengið aðstoð við að finna þína kjördeild.

2

Sýndu skilríki
Í kjördeildinni sýnir þú kjörnefndinni skilríkin þín.
Kjörstjórn finnur nafnið þitt í kjörskrá.
Svo lætur kjörstjórnin þig fá kjörseðil.

3

Farðu í kjörklefa
Dragðu tjaldið fyrir.
Á kjörseðlinum eru tveir svarkostir.
Settu X í kassann við svarkostinn sem þú ætlar að kjósa.
Þú mátt ekki skrifa neitt annað á kjörseðilinn.
Brjóttu kjörseðilinn saman.
Það má enginn sjá hvað þú kýst.

4

Kjörkassi
Fyrir utan kjörklefann er kassi fyrir kjörseðla.
Settu kjörseðilinn þinn í kassann.
Þá hefur þú kosið.

Að kjósa fyrir kjördag

Opna myndband
Frá 27. júlí 2026 getur þú kosið utan kjörfundar.
Mundu að taka með þér skilríki!
Skikríki eru til dæmis:
  • nafnskírteini
  • vegabréf
  • ökuskírteini

Ert þú á Íslandi?

Þá getur þú kosið hjá sýslumanni.
Sum sveitarfélög eru með kosningar utan kjörfundar.
Smelltu hér til að sjá hvar þú getur kosið utan kjörfundar

Ert þú í útlöndum?

Þá getur þú kosið:
  • í sendiráði
  • hjá ræðismanni
Smelltu hér til að sjá hvar þú getur kosið í útlöndum

Á sumum stofnunum er hægt að kjósa fyrir kjördag

Til dæmis á:
  • dvalarheimilum fyrir gamalt fólk
  • stofnunum fyrir fatlað fólk
  • sjúkrahúsum
Bara fólk á þessum stofnunum má kjósa á stofnuninni.
Er hægt að kjósa á þinni stofnun?
Þá lætur starfsfólkið þig vita.

Fólk sem kemst ekki á kjörstað má stundum kjósa heima hjá sér

Til dæmis fólk sem er:
  • fatlað
  • veikt
  • að eignast barn
Kemst þú ekki á kjörstað?
Vilt þú kjósa heima hjá þér?
Þá sækir þú um að kjósa heima.
Smelltu hér til að sækja eyðublað fyrir umsóknina
Þú sendir eyðublaðið til sýslumanns.
Sýslumaður þarf að fá eyðublaðið í síðasta lagi fyrir klukkan 10 fyrir hádegi 27. ágúst 2026.

Svona kýst þú fyrir kjördag

1

Sýndu skilríki
Kjörstjóri lætur þig fá:

  • kjörseðil
  • umslag fyrir kjörseðil
  • fylgibréf með kjörseðli
  • umslag til að senda kjörseðilinn og fylgibréfið í pósti
2

Opnaðu kjörseðilinn

Á kjörseðlinum eru tveir svarkostir.

Settu X í kassann við svarkostinn sem þú ætlar að kjósa.

Þú mátt ekki skrifa neitt annað á kjörseðilinn.

Brjóttu kjörseðilinn saman.

Settu kjörseðilinn í umslag fyrir kjörseðil.

Það má enginn sjá hvað þú kýst.

3

Fylltu út fylgibréfið

Á fylgibréfið skrifar þú:

  • upplýsingar um þig
  • hvert kjörseðillinn á að fara

Kjörstjóri getur aðstoðað þig með fylgibréfið.

Svo skrifar þú undir fylgibréfið.

Kjörstjóri skrifar líka undir fylgibréfið.

Settu umslagið með kjörseðlinum og fylgibréfið í hitt umslagið.

4

Að koma atkvæðinu á réttan stað

Nú eru 2 möguleikar.

1. Ert þú að kjósa á svæðinu þar sem þú býrð?

Til dæmis:

  • Þú býrð í Borgarnesi
  • Þú kýst hjá sýslumanninum í Borgarnesi

Þá setur þú umslagið í kjörkassa.

Þá hefur þú kosið.

2. Ert þú að kjósa annars staðar?

Til dæmis:

  • Þú býrð í Borgarnesi
  • Þú kýst hjá sýslumanninum á Akureyri
  • Þú kýst í útlöndum

Þá sendir þú umslagið í pósti.

Umslagið á að fara í sveitarfélagið þitt.

Smelltu hér til að finna heimilisföng sveitarfélaga.

Þú getur líka beðið kjörstjóra um að senda umslagið fyrir þig.

Þá hefur þú kosið.

Þarft þú aðstoð við að kjósa?

Allir geta fengið aðstoð.
Þú þarft ekki að segja af hverju.
Þú getur komið með þinn eigin aðstoðar•mann.
Þú getur líka fengið aðstoð frá starfsfólki á kjörstað.
Aðstoðar•maðurinn má sjá hvernig þú kýst.
Aðstoðar•maðurinn má ekki segja öðrum hvernig þú kýst.
Nánar um aðstoð við kosningu